Top 3 nền tảng xây dựng web E-commerce hiệu quả

Top 3 nền tảng xây dựng web E-commerce hiệu quả

Khám phá nền tảng xây dựng website hiệu quả

Một nền tảng xây dựng website E-commerce còn có thể làm được nhiều thứ hơn. Đó là nơi mà doanh nghiệp có thể chỉ huy, quản lý hoạt động kinh doanh online của mình.

Xem giải pháp Tạo website ngay
Image link

Nền tảng xây dựng website E-commerce là gì?

Nền tảng xây dựng website E-commerce là một hình thức để xây dựng và tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến, cho phép bạn bán hàng với bất kể khách hàng nào, dù họ có ở đâu đi nữa.

Vẫn còn rất nhiều người lầm tưởng rằng một website E-commerce chỉ bao gồm việc liệt kê các sản phẩm và chấp nhận thanh toán trực tuyến trên website của họ.

Một website E-commerce còn có thể làm được nhiều thứ hơn. Với nền tảng xây dựng website E-commerce phù hợp, doanh nghiệp có thể chỉ huy, quản lý tất cả hoạt động kinh doanh online của mình.

Từ việc xây dựng tồn kho, sản phẩm, mã khuyến mãi, dữ liệu, tiếp thị, khách hàng, doanh thu, báo cáo, cho phép bạn xử lý các khoản thanh toán và cung cấp cho doanh nghiệp quyền truy cập liền mạch vào tất cả các công cụ để bán hàng trực tuyến.

Nền tảng xây dựng website E-commerce có ý nghĩa gì?

Khi đưa ra lựa chọn và so sánh lựa chọn nền tảng website E-commerce cho kinh doanh online, chúng ta lại dễ quên đi tại sao lại chúng ta lựa chọn, điều doanh nghiệp cần tìm kiếm từ các nền tảng là gì?

Không đơn giản chỉ lựa chọn công cụ xây dựng cửa hàng trục tuyến, doanh nghiệp cần cân nhắc thêm về các công cụ quản lý kinh doanh như SEO All in One, Thanh Toán trực tuyến, Trả góp online và thẻ tín dụng, Tiếp thị liên kết….

Điều này đòi hỏi nền tảng xây dựng website E-commerce cần có hệ sinh thái liên kết, tích hợp phát triển mạnh mẽ. WEBegin hiểu được sự liên kết này, chúng tôi đã xây dựng các giải pháp tích hợp vào nền tảng website E-commerce trọn đời.

Các tiêu chuẩn cần có

Website E-commerce cũng giống như một cửa hàng kinh doanh, cần quản lý tập trung được tồn kho, phân loại hàng hoá, biến thể của sản phẩm, tồn kho của từng biến thể giúp doanh nghiệp quản lý cụ thể từng SKU sản phẩm.

Dữ liệu về khách hàng và lịch sử hành vi mua hàng rất quan trọng cho cuộc chiến cạnh tranh. Sẽ thế nào nếu một khách hàng quay lại mua hàng, nhưng doanh nghiệp lại không biết điều này?

Tạo, quản lý và điều chỉnh các chương trình khuyến mãi cho từng sản phẩm, combo, hay danh mục sản phẩm là rất cần thiết, khách hàng có thể lựa chọn freeship hay giảm giá đều tốt hơn là không có lựa chọn nào.

Sự chuyển đổi hành vi mua hàng từ offline sang online cũng làm thay đổi đi rất nhiều các hành vi khác. Phương thức thanh toán online đa dạng đòi hỏi nền tảng xây dựng website E-commerce phải có khả năng liên kết với các đơn vị tài chính uy tín và bảo mật.

Không những thế, hiện nay thanh toán trả góp online và qua thẻ tín dụng là nền tảng mà không phải đơn vị thiết kế nào cũng có thể xây dựng, tuy nhiên với WEBegin thì điều đó thật dễ dàng

Khả năng liên kết với các đơn vị vận chuyển cũng khá quan trọng với nền tảng xây dựng website E-commerce. Các đơn vị vận chuyển uy tín sẽ giúp doanh nghiệp xử lý vận đơn không sai sót và đảm bảo hàng hóa tới tay người mua an toàn, nhanh chóng.

Để khách hàng tìm thấy doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm, thì từ khóa chính là chìa khóa quan trọng để kết nối doanh nghiệp và khách hàng lại với nhau.

Một nền tảng xây dựng website E-commerce cần hỗ trợ doanh nghiệp biết được xây dựng bài viết tối ưu SEO, quản lý và ranking được từ khóa, traffic trên website, để doanh nghiệp có những đánh giá về lượng truy cập của khách hàng vào “cửa hàng online” của mình.

Một website E-commerce không chỉ dừng lại các giải pháp cơ bản như bỏ hàng vào giỏ và thanh toán. Sự phát triển của công nghệ đòi hỏi website kinh doanh online cần bổ sung và cập nhật các công nghệ phù hợp để đáp ứng hành vi mua của khách hàng.

Điều đó yêu cầu nền tảng xây dựng website E-commerce của doanh nghiệp phải có khả năng nâng cấp và kết nối với các nền tảng công nghệ mới. Có bao giờ các anh/chị chủ doanh nghiệp phải làm lại vì website không thể nâng cấp không? Hãy kiểm tra lại ngay đi nhé.

Top 1 tại Vietnam

WooCommerce

WooCommerce là một nền tảng Thương mại điện tử mã nguồn mở có thể tùy chỉnh được xây dựng trên WordPress

WordPress theo truyền thống dành cho các trang web hướng nội dung, không phải thương mại điện tử, vì vậy WooCommerce là nền tảng xây dựng website E-commerce, là câu trả lời của WordPress cho những ai muốn bán hàng trực tuyến.

Tóm lược

Giá trịChức năngHiệu suấtDễ sử dụngDesign & ThemeTích hợp
Thang điểm
Giá trị
0%
Chức năng
0%
Hiệu suất
0%
Dễ sử dụng
0%
Design & Theme
0%
Tích hợp
0%

WooCommerce là nền tảng xây dựng website E-commerce có sự đặc biệt như 1 cặp bài trùng với WordPress – một hệ thống quản lý nội dung (CMS) đầu tiên và một nền tảng thương mại điện tử thứ hai, nên nhiều tính năng bán hàng rất đơn giản hoặc dựa vào việc thêm ứng dụng.

  • WordPress là nền tảng tốt nhất cho SEO
  • Ứng dụng bán 1 lần nhấp có sẵn
  • Có rất nhiều chuyên gia WordPress
  • Có thể tùy chỉnh cao
  • Nhiều tùy chọn tiếp thị và nhiều tích hợp khác
  • Lưu trữ tốt có thể đắt
  • Phải đối phó với trò chơi đổ lỗi để khắc phục sự cố.
  • Hầu như không hỗ trợ
  • Bạn cần tiện ích mở rộng cho những thứ đơn giản
#Phổ biến cho Doanh nghiệp vừa và lớn

Magento

Magento là một nền tảng thương mại điện tử mã nguồn mở được viết bằng PHP. Nó sử dụng các framework PHP khác như Laminas và Symfony.

Magento được các thương hiệu lớn sử dụng như Nike, Procter & Gamble và Cisco, nếu doanh nghiệp có ngân sách và muốn thứ gì đó thực sự có thể tùy chỉnh mạnh mẽ – thì Magento là một lựa chọn chắc chắn

Tóm lược

Giá trịChức năngHiệu suấtDễ sử dụngDesign & ThemeTích hợp
Thang điểm
Giá trị
0%
Chức năng
0%
Hiệu suất
0%
Dễ sử dụng
0%
Design & Theme
0%
Tích hợp
0%
  • Tính năng linh hoạt: cho phép apply nhiều concept của một nền tảng xây dựng website E-commerce, giúp những người làm admin dễ dàng quản lý.
  • Tốt cho đánh giá SEO: tối ưu trang bán hàng để thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Người dùng tiết kiệm được thời gian và công sức nhưng vẫn đạt hiệu quả SEO.
  • Mobile First: cả 2 phiên bản của Magento đều kết hợp với HTML5 nhằm đáp ứng được giao diện và tốc độ load trang trên các thiết bị di động, giúp người dùng dễ dàng thao tác trên trang.

Chi phí xây dựng khi sử dụng Magento rất cao, ở thị trường Vietnam những đơn vị triển khai Magento chuyên nghiệp gần như đếm trên đầu ngón tay. Cho nên hạn chế lớn nhất về chi phí là cản trở rất lớn.

  • Chủ đề đắt tiền.
  • Dễ dàng bị chậm lại
  • Yêu cầu kỹ năng phát triển
  • Hầu như không có hỗ trợ.
  • Yêu cầu không gian rộng rãi và bộ nhớ để hoạt động tốt
#Top 3 tại Vietnam

Shopify

Shopify được cho là nền tảng phần mềm như một dịch vụ (SaaS) tốt nhất cho thương mại điện tử

Shopify là nền tảng xây dựng website E-commerce dễ dàng sử dụng để thiết lập cửa hàng trực tuyến nhanh chóng và tiện lợi. Nếu bạn có kế hoạch dropship, hãy dựa vào Facebook Ads hoặc Instagram marketing – đây là lựa chọn tốt nhất

Tóm lược

Giá trịChức năngHiệu suấtDễ sử dụngDesign & ThemeTích hợp
Thang điểm
Giá trị
0%
Chức năng
0%
Hiệu suất
0%
Dễ sử dụng
0%
Design & Theme
0%
Tích hợp
0%
  • Thời gian tải nhanh
  • Cực dễ thiết lập
  • Rất nhiều đối tác được chứng nhận để giúp bạn
  • Bán bằng 1 cú nhấp chuột
  • Cho phép nhiều kênh và bán hàng trên mạng xã hội
  • Các chủ đề tuyệt vời với các thiết kế đa dạng
  • Đánh giá kém về SEO trong các nghiên cứu liên tiếp.
  • Không thể tùy chỉnh quy trình thanh toán
  • Các ứng dụng có thể tăng thêm và trở nên tốn kém
  • Cần một nhà phát triển cho các tính năng nâng cao

Khi doanh nghiệp chuyển đổi sang kinh doanh online việc lựa chọn nền tảng xây dựng website E-commerce hiệu quả rất quan trọng cho sự phát triển bán hàng, quản lý và mở rộng tính năng sau này.

WEBegin sẽ tư vấn và định hướng kinh doanh online hiệu quả cho quý doanh nghiệp trong sự chuyển dịch xây dựng nền tảng bán hàng online hiện nay.

top 3 nền tảng xây dựng website e-commerce ảnh đại diện | WEBegin
Bài viết khác