Quản lý tập trung – Lợi ích khi có website chỉn chu

Quản tập trung Lợi ích khi website chỉn chu

Lợi ích quản lý tập trung của website chỉn chu

Một trong những lợi ích khi xây dựng website chỉn chu là quản lý tập trung, giải quyết bài toán quản lý truyền thống cho doanh nghiệp.

Website chỉn chu là gì? Gói thiết kế
Image link

Quản lý tập trung trên website chỉn chu là gì?

Một lợi ích rất lớn là khi doanh nghiệp xây dựng website chỉn chu là Quản lý tập trung. So với cách quản lý truyền thống, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những doanh nghiệp này thường quản lý đơn hàng phát sinh từ cửa hàng và các kênh bán hàng trực tuyến khác như sàn thương mại điện tử, facebook và website (nếu có) một cách độc lập trên từng kênh và bằng file excel.

Hoặc đầu tư hơn thì sử dụng các phần mềm bán hàng được cung cấp bởi các đơn vị thứ 3. Việc làm này dễ dẫn đến sự không hiệu quả trong khâu quản lý doanh thu và số lượng hàng tồn kho. Mất khá nhiều thời gian trong việc phải tạo từng đơn hàng phát sinh từ các kênh khác nhau, và dễ xảy ra sai sót hoặc nhập liệu sai đầu vào đơn hàng.

Với website chỉn chu được xây dựng bởi WEBegin, Doanh Nghiệp sẽ không cần sử dụng phần mềm thứ 3 để quản lý đơn hàng từ các nguồn khác nhau nữa. Đơn hàng từ website, sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, và Tiktok sẽ tự động đổ về và quản lý tập trung được tích hợp trong website.

Quản lý hiệu quả hơn với website chỉn chu

Kinh doanh trực tuyến thì quản lý bán hàng là điều rất quan trong cho các chủ danh nghiệp. Đặc biệt là bán hàng đa kênh, việc các đơn hàng từ các kênh đổ về khác nhau sẽ gây ra khó khăn trong việc phân loại nguồn phát sinh đơn hàng.

Việc xử lý đơn hàng nếu không thể quản lý tập trung thì tốc độ thực hiện thao tác cũng sẽ là một trở ngại cho các nhân viên bán hàng của doanh nghiệp. Sử dụng phần mềm thứ 3 đồng nghĩa để quản lý, phải nhập liệu các đơn hàng thủ công trên phần mềm rồi phải quay trở lại hoàn tất thao tác từ các nguồn.

Quản lý đơn hàng trên website rất thuận tiện và hữu ích cho chủ doanh nghiệp, website là nơi kinh doanh trực tuyến bền vững nhất, sẽ hạn chế tối đa sự thiếu sót đơn hàng và thậm chí việc in đơn hàng theo tiêu chuẩn của các sàn đưa ra cũng dễ dàng với giải pháp kinh doanh mà WEBegin cung cấp

tỉ lệ chuyển đổi ảnh 1 | WEBegin

Tượng tự như đơn hàng, kinh doanh trực tuyến thực tế doanh nghiệp quản lý nhiều nhất là dữ liệu và tìm cách số hóa những dữ liệu này trên nền tảng kỹ thuật số hiện có là website. À, nhưng phải là website chỉn chu nữa nhé

Thông tin phát sinh đi cùng đơn hàng chắc chắn không thể thiếu là thông tin khách hàng. Một website chỉn chu sẽ giúp doanh nghiệp quản lý và tổng hợp tất cả những khách hàng đã mua hàng trên các hệ thống bán hàng đa kênh của doanh nghiệp và quản lý tập trung trên website.

Lịch sử mua hàng, số lần mua, những sản phẩm đã mua, mã khuyến mãi khách hàng đã có hoặc đang có và chưa sử dụng, trạng thái thanh toán đơn hàng của khách hàng…. tất cả sẽ được quản lý tập trung với gói thiết kế website và những giải pháp kinh doanh trên website được chúng tôi cung cấp

quản lý tập trung ảnh 2 | WEBegin

Dữ liệu cần quản lý tập trung tiếp theo là tồn kho sản phẩm. Đối với cách quản lý truyền thống khi không sử dụng phần mềm thứ ba thì các chủ cửa hàng nhỏ hay doanh nghiệp cần phải quản lý kho thủ công, và excel thậm chí là sổ tay truyền thống. Đừng ngạc nhiên nhé, vì thực tế vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp phân phối và bán lẻ vẫn sử dụng hình thức ghi chép này.

Tồn kho và đơn hàng liên quan tỉ lệ nghịch với nhau, trong tồn kho sẽ liên quan nhiều đến biến thể sản phẩm, tức một sản phẩm có thể chia thành nhiều màu sắc, khối lượng kích thước khác nhau làm tăng lên về số lượng SKU sẽ rất nhiều.

Việc quản lý số lượng SKU cực lớn sẽ khiến doanh nghiệp khó kiểm soát được đầu vào và đầu ra của sản phẩm trong kho, từ đó dẫn đến sai lầm trong tính toán và quản lý. Đặc biệt bán hàng đa kênh rất dễ sai lầm khi đặt mã sản phẩm, từ đó dẫn đến việc trùng lặp tồn kho.

Quản lý doanh thu không đơn giản ở mức tính doanh số đầu ra theo giá bán. Với một website chỉn chu cho kinh doanh trực tuyến, chủ doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm với giải pháp quản lý được tích hợp trong website cùng những tính năng phân tích và báo cáo hữu ích.

Kinh doanh trực tuyến có một thách thức cho doanh nghiệp là thực hiện các chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Bên cạnh đó áp dụng tính thuế, phí ship hàng (nếu có) và thậm chí là những đơn hàng không may bị hoàn lại cũng sẽ ảnh hướng đến vấn đề quản lý tập trung của doanh nghiệp.

Những vấn đề trên sẽ được giải quyết với lợi ích quản lý tập trung được mang lại bởi website chỉn chu. Tất cả doanh thu và các chi phí ảnh hưởng đến doanh thu đầu vào của hệ thống bán hàng đều đươc thống kê và phân tích theo dòng thời gian tùy chỉnh và tự tính toán các số liệu ảnh hưởng khác.

quản lý tập trung ảnh 8 | WEBegin

Tương tự, khuyến mãi (coupons) là phương án giúp doanh nghiệp kích cầu và bán được nhiều sản phẩm hơn, nhiều mã khuyến mãi được tạo ra để khách có thể lưu lại sử dụng vào lần tới. WEBegin hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp quản lý tập trung và giúp khách hàng biết được họ có những khuyến mãi nào chưa sử dụng, để doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Nhiều cửa hàng nhỏ sẽ bỏ qua phần thuế trên sản phẩm do giá bán ra đã bao gồm thuế, tuy nhiên với một số giao dịch lớn và những khách hàng cần thông báo thuế trong giá trị sản phẩm thì công cụ tính toán và quản lý thuế VAT rất hữu ích.

Đừng ngạc nhiên, khi anh chị chủ doanh nghiệp đọc nội dung này, sức mạnh của website chỉn chu thực sự còn quản lý được nhiều hơn thế. Thuế và những khuyến mãi tích hợp trong quá trình giao dịch với khách hàng cũng có thể quản lý tập trung chặt chẽ theo thời gian, đơn hàng và khách hàng.

#Hìnhảnh

Một số hình ảnh quản lý thực tế

Bạn đã sẵn sàng?
Bắt đầu xây dựng giải pháp cho website hiệu quả
Tư vấn ngay
Bài viết khác