Tối ưu SEO hiệu quả hơn cho website
Thay vì lựa chọn một website giá rẻ, nhưng lại bỏ ra hàng trăm triệu vẫn không thể tối ưu SEO, hãy xây dựng website chỉn chu để thực hiện điều đó
Tối ưu SEO quan trọng thế nào với website
SEO đối với nhiều doanh nghiệp vẫn là một khái niệm nằm trong màn sương dày, không rõ ràng mà cũng không mất hút. Nhiều khách hàng vẫn thường hỏi chúng tôi rằng SEO có phải chỉ là quảng cáo trên Google và trả tiền hàng tháng.
Hiện nay, nhiều cá nhân, nhóm và những đơn vị thực hiện dịch vụ SEO vẫn có những khái niệm “cài cắm” vào tư duy của khách hàng của mình rằng SEO là chạy quảng cáo từ khóa và backlink để lên thứ hạng từ khóa cho website. Từ đó doanh nghiệp cứ bỏ tiền ra vô tội vạ, đến khi hết tiền thì thôi.
Như nhiều thông điệp mà chúng tôi truyền tải đến khách hàng trong tư vấn gói thiết kế website và cả nội dung kiến thức trên website này, đó là việc xây dựng SEO không đơn giản là những hoạt động như trên, đó là một quá trình dài, cần có sự đầu tư về nội dung, kỹ thuật và nền tảng công nghệ.
Quá trình đầu tư đó bao gồm cơ bản 9 phần: Technical SEO, nghiên cứu từ khóa, Cấu trúc website, Entity, Content, SEO on-page, SEO off-page, SEO Audit và Advance SEO. Việc chạy quảng cáo từ khóa chỉ đặt hiệu quả ngắn hạn, tạm thời trong thời gian ngắn để lên thứ hạng từ khóa, chứ không đảm bảo lâu dài.
Website là hình ảnh đại diện doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm như Google, Bing, khách hàng thông qua việc hiển thị kết quả của các công cụ tìm kiếm để tìm đến, theo dõi và giao dịch với doanh nghiệp khi có nhu cầu phát sinh.
Nếu như doanh nghiệp/cửa hàng bán sản phẩm cho người dùng, thì website bán cho khách hàng là Content – Content is King. Thông qua content được cung cấp, sẽ giúp người dùng đánh giá, cảm nhận, trải nghiệm và đưa ra quyết định của mình.
Tối ưu SEO là động cơ hiệu quả để đưa content đến với người dùng thông qua mục đích đưa website lên thứ hạng hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, cụ thể là top 10. Và để tối ưu SEO, doanh nghiệp cần xây dựng một website chỉn chu để thực hiện.
Với website chỉn chu được xây dựng tại WEBegin, việc tối ưu SEO từ nền tảng code sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn rất nhiều cho chủ doanh nghiệp. Với nền tảng code hiệu quả, website chúng tôi xây dựng cũng đã có thể đạt chuẩn SEO cơ bản:
- Chấm điểm SEO bài viết, sản phẩm, quản lý SEO Onpage: SEO On-Page (hay còn gọi là nội dung bài viết và các kỹ thuật viết bài) chiếm 70% việc thành bại của SEO bài viết. Hầu như chúng ta không thể biết viết bài như thế nào là chuẩn, là đúng cái mà các bộ máy tìm kiếm (Google, Bing,…) muốn, vì vậy chức năng này sẽ chấm điểm bài viết tự động theo các tiêu chí mà bộ máy tìm kiếm xếp hạng, từ đó chúng ta có thể tạo ta những bài viết chuẩn SEO, đúng cấu trúc một cách dễ dàng.
- Theo dõi GG Analytics, Console
- Chuẩn SEO cơ bản (cấu trúc website, các thẻ meta, thẻ tag, schema)
- Công nghệ bộ nhớ đệm (Cache) máy chủ, trình duyệt: Lưu website vào bộ nhớ đệm của trình duyệt, giúp tải website gần như tức thì
Bên cạnh đó với các giải pháp nâng cao, website sẽ được tối ưu SEO với các giải pháp nổi bật như:
SEO All in one nâng cao (cấu trúc website, các thẻ meta, tag, schema, redirect, sitemap):
- Redirection: Chuyển URL này sang URL khác, nếu một bài viết được được thay đổi đường dẫn (URL) thì mặc định các bộ máy tìm kiếm sẽ không biết và vẫn giữ URL cũ không thay bằng URL mới, vì vậy chức năng này sẽ khai báo cho các bộ máy tìm kiếm biết đường dẫn này đã được thay thế bằng đường dẫn khác
- Local SEO: Khai báo doanh nghiệp, tạo một tệp bằng một đoạn mã đặc biệt để giúp các bộ máy tìm kiếm hiểu về doanh nghiệp, tệp này sẽ bao gồm các thông tin khai báo về doanh nghiệp, vị trí, ngành nghề kinh doanhh.
- SEO hình ảnh, video: Chức năng này bao gồm hai tính năng: tạo Sitemap cho ảnh, video và khai báo ảnh và video (thẻ Schema và khai báo thuộc tính ảnh)
- 404 Monitor: quản lý các URL, file bị xoá.
- Sitemap: khai báo sơ đồ trang web.
- Schema: Kỹ thuật tạo mã đặc biệt cho bộ máy tìm kiếm hiểu hơn về nội dung đó, bao gồm các loại, schema bài viết, ảnh, video, và sản phẩm.
- Thứ hạng từ khoá, lượt search, hiển thị, tỉ lệ click,…Giúp quản lý tất cả các chỉ số liên quan đến SEO, đồng thời có thể tracking các từ khoá quan trọng, chủ chốt của ngành, và đưa ra các chiến lược chạy Ads và SEO toàn diện.
- Index tức thì: bài viết và sản phẩm đối với google
Tối ưu tốc độ nâng cao:
- Lazyload: Người dùng đọc đến đâu tải đến đó: Bản cập nhật tháng 6/2021 Google công bố tốc độ website là một trong những yếu tố hàng đầu để xếp hạng từ khoá cũng như là yếu tố quyết định trải nghiệm người dùng. Công cụ đo tốc độ do chính Google phát hành
- Tối ưu, nén file CSS, JS: Tối ưu file, bỏ các thành phần code dư thừa.
- Load Iframe: tải video sau, giúp tăng tốc độ bài viết có video.
- Tối ưu database: đây là một kỹ thuật quan trọng, vì mỗi ngày website hoạt động đều cập nhật vào database (hệ quản trị cơ sở dữ liệu) nên dữ liệu sẽ rất lớn, ảnh hưởng đến hiệu suất cũng như độ an toàn của web, chức năng này sẽ dọn và tối ưu cơ sở dữ liệu (dọn tự động hoặc thủ công theo hướng dẫn)